Trong suốt quá trình 25 năm gắn bó với thị trường bất động sản Việt Nam, Nam Long Group vẫn lặng lẽ đóng góp cho ngành xây dựng nhiều công trình nhà ở có giá trị về cả thẩm mỹ và chất lượng.
Với tiêu chí chậm mà chắc, các loại hình nhà ở của Nam Long từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp đều có tỷ lệ người mua rất cao. Các khu đô thị – township của chủ đầu tư này được thừa nhận bởi mức giá rất phù hợp với khách hàng, chất lượng ổn định và gần như không mất giá trước những biến động của thị trường. Tất cả những điều này đều xuất phát từ triết lý kinh doanh nhà ở “vừa túi tiền” cho nhu cầu ở thật.
Khách hàng mua được một căn nhà có chất lượng tốt hơn số vốn đầu tư bỏ ra, trong khi ngân sách đó cũng phù hợp với năng lực tài chính của họ – Đó là những căn nhà vừa sức mua mà khách hàng không bị ám ảnh bởi gánh nặng nợ nần mà vẫn được sinh sống trong điều kiện chất lượng tốt nhất có thể. Chính bởi những lợi thế đó mà thuật ngữ nhà ở “vừa túi tiền” là một mảng sản phẩm cốt lõi đối với nhiều nhà phát triển bất động sản thế giới. Nói là sản phẩm cốt lõi, sản phẩm quan trọng là bởi sở hữu nhà ở loại này là nhu cầu lớn nhất của người dân từ tầng lớp bình dân đến trung lưu trong tháp nhu cầu nhà ở.
Tại Việt Nam, nhu cầu thị trường rất lớn, tuy nhiên thực tế các doanh nghiệp mới chỉ đáp ứng được khoảng 30%. Ngoài tốc độ phát triển nhanh chóng của quá trình đô thị hóa, lượng lao động đổ về các thành phố lớn ngày càng tăng, hầu hết trong số này chưa được sở hữu ngôi nhà đầu tiên. Theo tính toán của ban lãnh đạo Nam Long Group thì một sản phẩm nhà ở “vừa túi tiền” tại Việt Nam có mức giá từ 25.000 USD – 75.000 USD. Hiện nay doanh nghiệp này đang được ghi nhận là công ty hàng đầu Việt Nam trong việc phát triển các dòng sản phẩm “vừa túi tiền”, chiếm khoảng 15% thị phần nhà ở loại này tại TP. HCM.
Trong các khu đô thị của Nam Long với đa dạng các sản phẩm từ trung bình đến cao cấp, Nam Long luôn có ba dòng sản phẩm được quan tâm nhất là Ehome, Flora, Valora “vừa túi tiền” dành cho nhiều đối tượng khách hàng. Từ mức 1 tỷ đồng/căn hộ; 1,5 tỷ đồng/condominium, 2 tỷ đồng/nhà phố hay 10 tỷ đồng/biệt thự đơn lập – người mua nhà hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình và gia đình một sản phẩm nhà ở hợp lý trong môi trường sống tốt. Như vậy khái niệm “vừa túi tiền” của Nam Long không đồng nghĩa với giá nhà rẻ thông thường, “rẻ” ở đây là khi khách hàng hoàn toàn có thể bỏ ra một mức chi phí hợp lý mà vẫn được tận hưởng cuộc sống tiện ích tầm đô thị, rất “hời” so với những dự án khác cùng phân khúc trên thị trường.
Thực tế cho thấy Nam Long là một trong số ít các chủ đầu tư bất động sản tại Việt Nam có thể phát triển bất động sản từ sơ khai đến hoàn chỉnh, từ những mảnh đất hoang sơ đến những đô thị hiện đại với hệ thống dịch vụ chất lượng tốt. Để thực hiện được chuỗi giá trị bất động sản này, Nam Long Group đã gây dựng bộ máy 15 công ty thành viên, công ty con, mỗi công ty một việc từ phát triển quỹ đất, đến thiết kế, xây dựng, dịch vụ, bán hàng… để tiết kiệm tối đa những mắt xích trung gian hình thành chuỗi giá trị bất động sản. Hướng đến việc đưa một sản phẩm từ sơ khai trở thành sản phẩm cuối cùng để tạo dựng được giá trị gia tăng cho khách hàng chính là mục tiêu đã được Nam Long kiên trì thực hiện tại nhiều dự án – Một yếu tố quan trọng khiến khách hàng hài lòng và gắn bó lâu dài với chủ đầu tư này.
Không phải tự nhiên khi tìm đến dự án của Nam Long, khách hàng vẫn thưởng rỉ tai nhau về sự tin cậy và độ yên tâm cho chất lượng sống. Điều này xuất phát từ thực tế là dù phát triển dự án ở quy mô nào thì bên cạnh việc chú trọng chất lượng xây dựng, chủ đầu tư này vẫn luôn quan tâm đến việc tạo dựng môi trường sống cho cư dân.
Thực tế cho thấy, từ các đô thị quy mô vừa đã được Nam Long phát triển từ 10 năm trước như Nam Long- Tân Thuận Đông, Nam Long – Hưng Thạnh- Cần Thơ, Nam Long – Phước Long… đều được Nam Long đầu tư tiện ích ngay từ những ngày đầu vận hành. Sau này, khi khai thác các dự án có quy mô lớn, chủ đầu tư này càng cho thấy tâm huyết và tầm nhìn xa khi tạo dựng được những môi trường sống chuẩn mực.
Chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, Nam Long đã công bố quy hoạch của 3 khu đô thị mới. Các khu đô thị này đều đang được phát triển quy hoạch bởi những nhà quy hoạch khu đô thị quốc tế đến từ Úc và Singapore như CM+, CPG, SCI…để có được những sản phẩm tốt nhất không chỉ cho cư dân mà còn cho diện mạo kiến trúc của thành phố.
Akari City tọa lạctại trung tâm quận Bình Tân được triển khai theo ý tưởng “thành phố an cư đa tiện ích” với 13.000 m2 dành cho phố mua sắm, phố ẩm thực, phố giáo dục, phố xe hơi…; khu chức năng, giáo dục, y tế…chưa kể các tiện ích biệt lập khép kín từng khu condominium như câu lạc bộ cộng đồng, hồ bơi, sân chơi trẻ em, khu thể dục thể thao, café sân thượng,…
Khác hẳn concept với thành phố sôi động Akari City, Mizuki Park 26 hecta lại được quy hoạch thành khu đô thị phong cách Nhật Bản an yên, tĩnh tại với trọng tâm dựa trên yếu tố mặt nước và các hành lang xanh. Mật độ xây dựng toàn khu ở mức 29%, phần lớn diện tích dành cho mảng xanh, kênh đào tự nhiên, các công trình tiện ích… từ đó tạo nên mối liên kết các không gian xanh. “Mở mắt thấy thiên nhiên” chính là những gì cư dân sinh sống tại đây sẽ tận hưởng hàng ngày.
Khu căn hộ condo của Nam Long được vẽ nên như một thế giới thu nhỏ, nơi cư dân có thể tận hưởng được trọn vẹn cuộc sống hàng ngày, hàng tuần trong nội khu nhờ những tiện ích đi kèm. An toàn, tiện lợi, chất lượng sống – được xem là ba tiêu chí hàng đầu để đánh giá condo. Condo khi được “thổi hồn” Nhật, các cư dân sẽ tìm thấy một condo giao hòa với thiên nhiên như chốn yên bình để tận hưởng cuộc sống đúng chất.
Ehome – dòng sản phẩm hướng đến những khách hàng có mức thu nhập trung bình khi đa số các căn hộ có mức giá dưới 1 tỷ đồng. Mức giá này càng trở nên hấp dẫn hơn khi cư dân không đơn thuần chỉ được sở hữu một căn hộ để an cư, hơn thế nữa họ còn được tận hưởng đầy đủ các tiện ích, dịch vụ của dự án như hồ bơi, công viên, siêu thị…
Xây dựng hệ sinh thái bất động sản, chú trọng đến yếu tố an toàn, đảm bảo mật độ dân cư tại các khu đô thị… kỳ lạ là tất cả những điều này đều dựa trên nguyên tắc hình thành sản phẩm nhà ở “vừa túi tiền”. “Bí kíp” thành công của Nam Long Group thoạt nghe có vẻ đơn giản, nhưng có bắt tay vào triển khai mới thấy hết được sự khó, sự khổ của một nhà phát triển bất động sản có tâm, có tầm. Và rõ ràng, với chiến lược kinh doanh của chủ đầu tư như vậy thì những khách hàng đang quan tâm đến dự án mới của Nam Long sẽ tiếp tục có quyền được mơ ước về một chốn an cư mở đầu cho cuộc sống tiện nghi trong tương lai. Từ một chủ đầu tư gắn liền với khái niệm “nhà ở vừa túi tiền”, Nam Long đang trên con đường trở thành một nhà phát triển hệ sinh thái bất động sản chuyên nghiệp khi hướng tới những dự án có quy mô lớn hơn, mang đến nhiều giá trị gia tăng hơn cho khách hàng. Với những gì doanh nghiệp này đã thực hiện được trên con đường hình thành và phát triển các dự án, người dân hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào “chân dung” một phát triển hệ sinh thái bất động sản hàng đầu thị trường phía Nam trong thời gian tới.